Hàng nghìn sản phẩm kem đánh răng, dầu gội giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ

20/04/2023 15:43 (GMT+7)
Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đã kiểm tra, phát hiện tại một địa điểm kinh doanh đang trưng bày bán hơn 8.000 sản phẩm là kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, Kem đánh răng mang nhãn hiệu CLOSE UP và Dầu gội đầu mang nhãn hiệu CLEAR, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Ngày 19/4/2023, Đội Quản lý thị trường số 4 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh P.V.T tại địa chỉ thôn Đan Loan, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương do ông P.V.T sinh năm 1984 là chủ hộ kinh doanh.

Qua kiểm tra phát hiện tại địa điểm kinh doanh đang trưng bày để bán hàng hóa là kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, Kem đánh răng mang nhãn hiệu CLOSE UP và Dầu gội đầu mang nhãn hiệu CLEAR, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu: Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại trà xanh, 180g. Số lượng: 169 tuýp; Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại bảo vệ 123, 180g: 169 tuýp; Kem đánh răng mang nhãn hiệu CLOSE UP, loại  bạc hà, 180g: 144 tuýp;  Kem đánh răng mang nhãn hiệu CLOSE UP, loại  tinh thể the mát, 180g: 169 tuýp; Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại ngừa sâu răng vượt trội, 100g: 230 tuýp; Kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại trà xanh, 100g: 190 tuýp; Dầu gội đầu mang nhãn hiệu CLEAR, loại 7g: 2.640 gói; Dầu gội đầu mang nhãn hiệu CLEAR, loại 6g: 4.320 gói.

Các sản phẩm kem đánh răng có đặc điểm: Dãy ký tự số ngày tháng năm và lô sản xuất cố định; màu sắc bao bì sản phẩm hình ảnh nhòe, không sắc nét; nhãn hiệu P/S và CLOSE UP  được in trực tiếp trên từng sản phẩm.

Các sản phẩm dầu gội đầu có đặc điểm: Dãy ký tự số ngày tháng năm và lô sản xuất cố định; không có rãnh cắt bên cạnh gói; nhãn hiệu CLEAR được in trực tiếp trên từng sản phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra đại diện Hộ kinh doanh P.V.T không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Qua đấu tranh ban đầu, ông P.V.T thừa nhận toàn bộ số kem đánh răng, dầu gội nêu trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được mua về để bán kiếm lời.

Toàn bộ số hàng hóa nêu trên đã được tạm giữ để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định. 

Theo quy định tại Nghị định 98/2020/NĐ-CP, căn cứ vào mục đích của hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hoá, cá nhân có thể bị xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hoặc sản xuất hàng giả mạo hàng hoá, bao bì hàng hoá. - Về hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hoá để buôn bán kiếm lời: bị phạt tiền ở mức thấp nhất là 1 triệu đồng và mức cao nhất là 50 triệu đồng tuỳ thuộc vào giá trị tương đương của hàng giả so với hàng thật hoặc số tiền thu lợi bất chính từ hành vi giả mạo nhãn hiệu (Điều 11 Nghị định); - Về hành vi sản xuất hàng hoá giả mạo nhãn hiệu: bị phạt tiền ở mức thấp nhất là 1 triệu đồng và mức cao nhất là 50 triệu đồng tuỳ thuộc vào giá trị tương đương của hàng giả so với hàng thật hoặc số tiền thu lợi bất chính từ hành vi giả mạo nhãn hiệu (Điều 12 Nghị định).

Giả mạo nhãn hiệu hàng hoá là hành vi vi phạm pháp luật, không chỉ xâm hại chế độ quản lý của Nhà nước trong hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh mà còn xâm phạm đến quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu được pháp luật sở hữu trí tuệ bảo vệ. Do đó, hành vi giả mạo nhãn hiệu hàng hoá có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về một trong hai tội sau: Tội sản xuất, buôn bán hàng giả (Điều 192 BLHS) hoặc Tội xâm phạm quyền Sở hữu công nghiệp (Điều 226 BLHS).

 Hồng Như 

 
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Hàng hóa và thương hiệu
amity.com.vn
Hi fpt
https://tanadaithanh.vn/
winvoucher.winmart.vn
http://gfs.com.vn
http://www.vafood.com.vn/
Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam
Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Thương nhân kinh doanh biên mậu Việt Nam
Số giấy phép: số 450/GP-BTTTT, cấp ngày 8/10/2020, cấp bởi Bộ Thông tin và Truyền thông
 139 đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Tổng biên tập: Ông Phạm Bá Dục
Tổng thư ký: Ông Phạm Hoàng Vũ
Email: kinhdoanhvabienmau@gmail.com
Mọi thông tin bạn đọc vui lòng liên hệ đường dây nóng: 0865191826
® Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam, mọi sao chép phải được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử Kinh Doanh và Biên mậu Việt Nam.